5+ cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ là xu hướng chung của nhiều gia đình trong những năm qua. Các nhà vệ sinh được xây dựng theo bố cục khoa học giúp mang đến tính thẩm mỹ cao và tính tiện lợi tối đa cho người dùng. Qua bài viết, hutbephot94 chia sẻ với bạn cách thiết kế nhà vệ sinh và phòng ngủ vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

nha ve sinh trong phong ngu 2
Thiết kế nhà vệ sinh phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy

2 tiêu chí khi thiết kế nhà vệ sinh cho phòng ngủ

Trong thiết kế nhà ở nói chung và nhà vệ sinh nói riêng, mọi kiến trúc sư phải đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản của từng phòng. Phòng ngủ và nhà vệ sinh phải có sự đồng bộ về mặt cấu trúc và diện tích thiết kế.

Thông thường, phòng ngủ có nhà vệ sinh phải rộng tối thiểu 2m2 và không gian cần được sắp xếp hài hòa, phân rõ bố cục từng vị trí. Nhà vệ sinh không được có kích thước quá lớn, độ rộng và chiều dài đều phải dựa theo tỉ lệ nhất định tương thích với kích thước chung của phòng ngủ.

Bên cạnh đó, bố cục và cấu trúc thiết kế chung của nhà vệ sinh phải đảm bảo giữ được không gian thoải mái và thoáng mát cho toàn bộ phòng ngủ. Bạn cần tránh chọn những bố cục nhà vệ sinh có độ tương phản quá lớn so với phòng ngủ, nhằm giảm thiểu tối đa cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Tóm lại, 2 tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh cơ bản chính là kích thước và cấu trúc chung của toàn bộ căn phòng. Nếu phòng ngủ và nhà vệ sinh của bạn thiếu 1 trong 2 điều trên, căn phòng sẽ khiến bạn luôn cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ.

6 cách thiết kế nhà vệ sinh phòng ngủ không phạm phong thuỷ

Nhà vệ sinh không được đặt tại vị trí trung tâm của ngôi nhà hoặc phòng ngủ là điều mà mọi người luôn tuân thủ. Bên cạnh đó, cách nhà vệ sinh được thiết kế trong phòng ngủ cần phải đảm bảo các điều sau.

Không thiết kế nhà vệ sinh theo các hướng “đại hung”

Theo quan niệm dân gian, Tây Nam, Nam và Đông Bắc là những hướng không tốt và không nên thiết kế nhà vệ sinh. Nếu nhà vệ sinh bố trí theo các hướng này, gia đình bạn sẽ gặp phải một vài điều sau:

nha ve sinh trong phong ngu 3
Nhà vệ sinh phải tránh trùng hướng “đại hung”
  • Thường xuyên bệnh tật và luôn cảm giác uể oải, tinh thần sa sút.
  • Vợ chồng, con cái thường xuất hiện mâu thuẫn ảnh hưởng đến tình cảm chung của các thành viên trong gia đình.
  • Thường gặp rắc rối với các mối quan hệ xung quanh.

Kiêng kỵ đối diện với những điểm quan trọng trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ thường tập trung nhiều uế khí và có không khí ẩm thấp. Do đó, hướng nhà vệ sinh cần phải tránh đặt đối diện với những điểm hoặc vị trí quan trọng trong phòng ngủ như giường ngủ và cửa ra vào.

Nếu bạn vô tình thiết kế trùng với những điểm kiêng kỵ này, chất lượng giấc ngủ của bạn có thể bị giảm thấp. Bên cạnh đó, giường là nơi để nghỉ ngơi nên cần đặt hướng đón nắng sẽ thích hợp hơn cho không khí lưu chuyển.

Đảm bảo luôn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ và thoáng mát

Nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn có hại đến sức khoẻ của con người. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh trong phòng ngủ nếu không được vệ sinh thường xuyên rất dễ tạo nên các mùi hôi thối và khó chịu.

Do đó, bạn cần phải giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ và khô thoáng. Để làm được điều này, bạn có thể thiết kế nhà vệ sinh theo hướng đón nắng hoặc dùng quạt thông gió để không gian được thoáng mát hơn.

nha ve sinh trong phong ngu 4
Giữ gìn không gian sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát

Mặt khác, gạch nền nhà vệ sinh cũng cần được kiểm tra và lau dọn thường xuyên. Bạn có thể chọn những loại gạch có màu sắc sáng hoặc trầm để tăng thêm cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng nhà vệ sinh.

Canh chỉnh độ dốc bồn cầu và hướng ống thoát nước đúng kỹ thuật

Trong nguyên tắc thiết kế, bồn cầu phải có độ dốc vừa phải và tương thích với hướng của đường ống thoát nước. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng tắc nghẽn đường cống trong quá trình sử dụng.

Ghi chú: Bạn không nên lắp đặt bồn cầu theo hướng ngang vì làm chất thải khó thoát xuống đường ống, sẽ tạo ra các mùi hôi thối và dễ gặp tình trạng tắc nghẽn.

Không chọn thiết kế hướng bồn cầu sai phong thuỷ

Vị trí và hướng lắp đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh phải đảm bảo đặt đúng nơi và không phạm phải các kiêng kỵ trong phong thuỷ. Khi thiết kế và xây dựng, bạn cần lưu ý những điều sau:

nha ve sinh trong phong ngu 5
Chọn hướng lắp đặt bồn cầu đúng phong thủy phòng ngủ
  • Hướng bồn cầu bắt buộc phải đặt khác hướng của cửa nhà.
  • Tránh để bồn cầu trực xung với giường ngủ hoặc nơi nấu nướng.
  • Bồn cầu cần được đặt ở vị trí kín đáo hoặc góc khuất trong nhà vệ sinh và có hướng thẳng với gương soi.

Hạn chế gộp chung phòng tắm và nhà vệ sinh

Theo thói quen, nhiều gia đình thường lựa chọn thiết kế nhà tắm chung với nhà vệ sinh. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian hơn nếu phòng ngủ có diện tích quá nhỏ.

Tuy nhiên, các kiến trúc sư cũng khuyên bạn không nên thiết kế theo thói quen này. Do đó, bạn nên chọn xây dựng nhà vệ sinh và nhà tắm thành hai không gian riêng biệt để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Riêng với các phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn có thể lựa chọn sử dụng các vách kính hoặc rèm che ngăn giữa hai bên nhà tắm và vệ sinh. Điều này giúp bạn vẫn tiết kiệm được không gian khi xây dựng và đảm bảo tính tiện lợi khi sử dụng.

Top 10+ mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp

Mỗi phòng ngủ đều có diện tích và không gian sử dụng khác nhau. Dưới đây là các mẫu thiết kế nhà vệ sinh và phòng ngủ mới nhất để các bạn tham khảo.

nha ve sinh trong phong ngu 6
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 1
nha ve sinh trong phong ngu 7
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 2
nha ve sinh trong phong ngu 8
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 3
nha ve sinh trong phong ngu 9
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 4
nha ve sinh trong phong ngu 10
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 5
nha ve sinh trong phong ngu 11
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 6
nha ve sinh trong phong ngu 12
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 7
nha ve sinh trong phong ngu 13
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 8
nha ve sinh trong phong ngu 2
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 9
nha ve sinh trong phong ngu 1
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 10
nha ve sinh trong phong ngu 1
Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mẫu 11

Qua bài viết trên, hutbephot94 đã chia sẻ với bạn cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ vừa đẹp vừa tiện lợi và không làm ảnh hưởng đến phong thuỷ. Nếu bạn đọc cần tìm thêm thông tin chi tiết khác hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ thông hút hầm cầu, bể phốt tại nhà, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0886 11 33 22 để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn.

Vũ Chí Thức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Contact Me on Zalo